New Zealand tổ chức sự kiện chiến dịch toàn cầu “Made with Care” tại Việt Nam

Nhằm tiếp tục nâng tầm quan hệ ngoại giao gần 50 năm qua giữa Việt Nam và New Zealand, cùng với mục tiêu thúc đẩy thương mại song phương đạt 3 tỷ đô-la Mỹ vào năm 2026, Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand (NZTE) – cơ quan chính phủ chuyên trách về xúc tiến thương mại quốc tế đã tổ chức sự kiện thúc đẩy thương mại kỹ thuật số để giới thiệu chiến dịch toàn cầu “Made with Care” tại Việt Nam. 

Sự kiện “Made with Care” mang lại buổi triển lãm và giới thiệu những sản phẩm cao cấp đến từ 12 nhãn hàng, nhằm mở rộng giá trị thương hiệu của các dòng sản phẩm thực phẩm và đồ uống (F&B) bổ dưỡng từ New Zealand, kết nối gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

Sự kiện “Made with Care” quy tụ 6 nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành F&B, cùng các chuyên gia từ TikTok – một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, và NielsenIQ – công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu. Sự hợp tác lần này mang đến một bức tranh toàn diện, kết hợp kiến thức chuyên môn về thị trường địa phương và chất lượng thượng hạng của thực phẩm nhập khẩu để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại mạnh mẽ hơn giữa hai quốc gia.

Ông Scott James, Tổng lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand tại Việt Nam cho biết: “Việt Nam và New Zealand đều là những quốc gia có thế mạnh về thương mại. Giá trị thương mại song phương giữa hai nước đạt hơn 2,6 tỷ đô la New Zealand, đồng thời giá trị xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của New Zealand sang Việt Nam đạt gần 1,1 tỷ đô-la New Zealand. Có thể thấy, hai nước chúng ta có nhiều cơ hội và điều kiện để hợp tác cùng phát triển, như đã được nhấn mạnh trong chuyến thăm gần đây của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại New Zealand. Một trong những kết quả của chuyến thăm là mục tiêu đầy tham vọng: “Thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam-New Zealand hàng năm lên 3 tỷ đô-la Mỹ vào năm 2026”.

Made with Care
Ông Scott James, Tổng lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand tại Việt Nam chia sẻ mục tiêu thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam – New Zealand

Với định hướng này, NZTE đã tổ chức sự kiện thúc đẩy thương mại kỹ thuật số, cùng với phần triển lãm vô cùng ấn tượng từ 12 thương hiệu New Zealand gồm: Anchor, Anlene, Bostock, Fresh Co, Freshmax, Kiwi Crunch, Meadow Fresh, Mr. Apple, Olivado, Rockit, T&G và Zespri. Những thương hiệu “Made with Care” này được biết đến với các sản phẩm an toàn, tươi ngon, chất lượng thượng hạng, bổ dưỡng và có đạo đức.

Sự kiện “Made with Care” quy tụ đa dạng khách mời từ nhiều vị trí và lĩnh vực, bao gồm ngài Tham tán Thương mại, đại diện từ 12 thương hiệu New Zealand, các đối tác bán lẻ của NZTE là AEON và Lotte, những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành F&B và các chuyên gia từ TikTok và NielsenIQ… Các bên tham gia đã chia sẻ nhiều quan điểm toàn diện, kết hợp những hiểu biết sâu sắc về thị trường địa phương với chất lượng sản phẩm toàn cầu, đồng thời tạo điều kiện cho những cuộc đàm thoại và chia sẻ kiến thức có giá trị.

Made with care
12 thương hiệu New Zealand “Made with Care” được biết đến với các sản phẩm an toàn, tươi ngon, chất lượng thượng hạng, bổ dưỡng và có đạo đức

Hợp tác cùng các chuyên gia và 6 nhân vật có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực F&B, Sự kiện “Made with Care” 2024 cũng tận dụng hình thức livestream (phát sóng trực tiếp) để gia tăng độ tương tác trực tiếp với khán giả. Hơn nữa, các kỹ thuật tiếp thị, bán hàng và kỹ thuật số tiên tiến, như thử nghiệm thuật toán và thử nghiệm A/B đều được sử dụng nhằm quảng bá, đánh giá, đo lường và so sánh hiệu suất cũng như mức tăng doanh số bán hàng của các sản phẩm New Zealand.

Thông qua những nỗ lực này, NZTE đã kết nối hiệu quả với thế hệ Millennials và Gen Z tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của họ và khuyến khích tiêu dùng các sản phẩm “Made with Care” của New Zealand. Không những thế, sự kiện cũng khẳng định sự cam kết của New Zealand trong việc cung ứng  các sản phẩm F&B cao cấp cho thị trường Việt Nam.

Mad with Care 03
NZTE kết nối và khuyến khích người tiêu dùng Việt Nam tiêu dùng các sản phẩm New Zealand Made with Care thông qua sự kiện thúc đẩy thương mại kỹ thuật số

“Được đồng hành cùng NZTE trong sự kiện này là một cơ hội tuyệt vời để tôi kết nối với người theo dõi của mình và giới thiệu những sản phẩm chất lượng từ New Zealand. Tôi đặc biệt ấn tượng với các sản phẩm bơ sữa, đặc trưng với vị béo dịu nhẹ và hương vị đặc biệt, có thể chế biến đa dạng đồ ăn và thức uống. Hơn nữa, các trái cây hữu cơ, tươi ngon, mang lại sự cân bằng hoàn hảo về dinh dưỡng và sức khỏe. Tôi đã nhận được phản hồi rất tích cực từ những người theo dõi của mình và rất mong chờ những lần hợp tác trong tương lai” – Nguyễn Hồ Trà My – nhà sáng tạo nội dung về ẩm thực và phong cách sống khỏe, chia sẻ.

Ông Lê Hoàng Long – trưởng bộ phận nghiên cứu bán lẻ FMCG của NielsenIQ cho biết: “Ngành F&B Việt Nam đang có sự tăng trưởng và chuyển đổi tích cực trong những năm gần đây khi người tiêu dùng ngày càng coi trọng chất lượng, dinh dưỡng và tính bền vững. Sự hiện diện của 12 thương hiệu New Zealand “Made with Care” là minh chứng cho tiềm năng và triển vọng của ngành công nghiệp năng động này. Tôi tin rằng những sản phẩm cao cấp nổi tiếng với những tiêu chuẩn đặc biệt và quy trình sản xuất có đạo đức sẽ tạo được tiếng vang sâu sắc với người tiêu dùng Việt Nam, làm phong phú thêm nền ẩm thực sôi động của Việt Nam”.

Mad with Care 04
Ông Lê Hoàng Long – trưởng bộ phận nghiên cứu bán lẻ FMCG của NielsenIQ chia sẻ về thị trường nội địa tại sự kiện

Sự kiện thúc đẩy thương mại kỹ thuật số thể hiện nỗ lực của NZTE với mục tiêu nâng tầm quan hệ thương mại giữa New Zealand và Việt Nam thông qua các sản phẩm “Made with Care”. Thấu hiểu nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng Việt Nam, NZTE đã tuyển chọn các sản phẩm phù hợp với phong cách sống và giá trị của họ.

Việc những nhân vật có sức ảnh hưởng phát sóng trực tiếp sự kiện trên cả Facebook và TikTok đã mang lại trải nghiệm đa chiều cho người xem, cho phép tương tác và tham gia tại thời gian thực vào các hoạt động cùng với quà tặng thú vị. Với những sáng kiến đó, NZTE mong muốn thúc đẩy kim ngạch thương mại giữa New Zealand và Việt Nam, mang lại những giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam và đưa quan hệ thương mại song phương lên một tầm cao mới.

Mad-with-Care-05
Các sự kiện bán lẻ với chủ đề “Made with Care” là cơ hội để người tiêu dùng tìm hiểu thêm về lợi ích và tiềm năng của các sản phẩm New Zealand

Hãy theo dõi kênh thông tin của 12 thương hiệu “Made with Care” của New Zealand để cập nhật về sản phẩm và các hoạt động sắp tới của họ. Mọi thông tin liên quan đến nội dung được tham chiếu trong bản phát hành hiện có trên myNZTE

Thông tin về 12 thương hiệu “Made with Care”:

  1. Anchor: Thương hiệu mang sự tinh túy của New Zealand với hương vị tự nhiên, giàu dinh dưỡng và đồng nhất chất lượng cao. Dòng sản phẩm đa dạng của Anchor mang đến những lựa chọn tiện lợi, bổ dưỡng cho nhiều nhu cầu và kỹ thuật nấu nướng khác nhau.
    Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập Website: anchorbutter.co.uk/; và Facebook: @anchordairy
  2. Anlene: Thương hiệu sữa uy tín hơn 20 năm được các bác sĩ khuyên dùng, giúp tăng khả năng vận động cho người lớn tuổi tại Việt Nam với các sản phẩm sữa tăng cường sức khỏe. Công thức đã được khoa học chứng minh và các thành phần cao cấp của New Zealand hỗ trợ sức khỏe xương, khớp và cơ bắp, cung cấp nhiều loại sản phẩm như Anlene 3X 5X và Anlene T10 để có chế độ dinh dưỡng hoàn chỉnh.
    Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập Website:
    anlene.com/vn; và Facebook: @AnleneVietnam.
  3. Bostock: Đơn vị trồng táo hữu cơ lớn nhất New Zealand, cung cấp táo chất lượng cao, được chứng nhận 100% BioGro và không biến đổi gen được trồng theo các quy trình bền vững. Đây là loại táo giàu chất dinh dưỡng, ngon nhất khi thưởng thức còn nguyên vỏ, cung cấp chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
    Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập Website: bostock.nz; và Facebook: @bostocknewzealand.
  4. Fresh Co: Táo Sonya của Fresh Co nổi bật với hình trái tim độc đáo và hình dáng tương tự quả lê. Được biết đến với hương hoa, vị mía ngọt ngào và độ giòn, táo Sonya mang đến trải nghiệm hương vị tuyệt vời.
    Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập Website: freshco.com; và Facebook: @FreshCo.
  5. Kiwi Crunch: Doanh nghiệp gia đình chuyên cung cấp trái cây tươi, chất lượng, thuận tiện và dễ tiếp cận cho các hộ gia đình trên toàn thế giới, được hỗ trợ bởi các kết nối chuỗi cung ứng mạnh mẽ và mối quan hệ dựa trên niềm tin với khách hàng.
    Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập Website: kiwicrunch.com; và Facebook: @kiwicrunch.vietnam.
  6. Meadow Fresh: Thương hiệu cung cấp sữa nguyên chất 100%, có nguồn gốc từ bò ăn cỏ ở New Zealand và Úc, không chứa chất bảo quản. Đây là dòng sản phẩm giàu protein, canxi và vitamin, đồng thời có đủ loại kem nguyên chất, ít béo, canxi ít béo và hương sô-cô-la.
    Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập Website: meadowfreshdairy.com; và Facebook: @MeadowFreshVN.
  7. Mr. Apple: Cam kết của thương hiệu về “SỰ HOÀN HẢO TUYỆT ĐỐI” đảm bảo những quả táo được chăm sóc tỉ mỉ, ưu tiên chất lượng, an toàn và có truy xuất nguồn gốc. Mã QR trên mỗi loại trái cây giúp dễ dàng truy cập vào thông tin dinh dưỡng, chi tiết nguồn gốc và công thức nấu ăn, làm phong phú thêm trải nghiệm của khách hàng.
    Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập Website: mrapple.com; và Facebook: @MrAppleVietnam.
  8. Olivado: Thương hiệu này tiên phong về dầu trái bơ nguyên chất ép lạnh, mang lại hương vị và lợi ích sức khỏe chưa từng có. Các loại dầu hữu cơ được chứng nhận có điểm bốc khói cao để nấu, nướng và trộn với salad ở nhiệt độ cao, đồng thời cung cấp các dưỡng chất thiết yếu.
    Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập Website: olivado.com; và  Facebook: @OlivadoNZ.
  9. Rockit: Táo Rockit mang đến một món ăn nhẹ tiện lợi và bổ dưỡng, chứa nhiều năng lượng tự nhiên, chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa giúp người dùng tràn đầy năng lượng suốt cả ngày dài. Kích thước thu nhỏ và bao bì có thể tái chế, thiết kế khoá cài là điểm cộng giúp sản phẩm trở thành lựa chọn mang đi hoàn hảo cho người dùng luôn sảng khoái và tràn đầy sức sống.
    Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập Website: rockitapple.com; và Facebook: @RockitAppleVietnam.
  10. T&G: Táo Envy của T&G là một phiên bản thu nhỏ của sự hoàn hảo, mang lại vị ngọt cân bằng, độ giòn vừa miệng và hương thơm sảng khoái, được xem như món quà tặng lý tưởng hoặc nâng tầm trải nghiệm hàng ngày.
    Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập Website: tandg.global; và Facebook: @tandggloballtd.
  11. Freshmax: Thương hiệu nổi bật với quả hồng có hương vị và giá trị dinh dưỡng tuyệt vời, được trồng bền vững ở vùng khí hậu cận nhiệt đới của New Zealand, đảm bảo màu sắc bắt mắt, hàm lượng dinh dưỡng và độ an toàn trong từng loại quả.
    Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập Website: freshmax.group; và Facebook: @freshmaxgroup.
  12. Zespri: Siêu quả thương hiệu Zespri, với hương vị khó cưỡng và sự cân bằng giữa vị chua và vị ngọt, không chỉ cung cấp 100% nhu cầu Vitamin C hàng ngày mà còn mang lại niềm vui trong cuộc sống hàng ngày và hỗ trợ sức khỏe của các gia đình trên toàn thế giới đồng thời thúc đẩy sự bền vững của cộng đồng và môi trường.
    Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập Website: zespri.com/vi-VN; và Facebook: @zespri.international.

*Theo dõi chương trình phát sóng trực tiếp giới thiệu 12 thương hiệu New Zealand “Made with Care” tại:

1. MC Vũ Ngọc Hoàng Oanh:

2. Nhà sáng tạo nội dung Nguyễn Hồ Trà My:

3. Nhà sáng tạo nội dung Trí Phan:

Thông tin về Made with Care

Người New Zealand trân trọng thiên nhiên và tin rằng “thiên nhiên trù phú thì nhân sinh sung túc”. Những đồng cỏ xanh tươi, đất đai màu mỡ, dòng nước trong vắt và bờ biển vô tận đã tạo ra những món ăn ngon và bổ dưỡng thực sự là món quà từ thiên nhiên, mang đến những bữa ăn an toàn và thơm ngon đến mọi gia đình trên khắp thế giới.

Thông qua chiến dịch toàn cầu “Made with Care”, NZTE hướng đến quảng bá giá trị của các thương hiệu New Zealand trên thị trường toàn cầu. Khởi động từ tháng 10/2020, một số chiến dịch đã được triển khai đến các thị trường xuất khẩu lớn. Tại Việt Nam, một loạt các sự kiện bán lẻ với chủ đề “Made with Care” là cơ hội để người tiêu dùng tìm hiểu thêm về lợi ích và tiềm năng của các sản phẩm New Zealand.

Hãy theo dõi kênh thông tin Made with Care để tìm hiểu thêm về ngành F&B tại New Zealand:

Thông tin về Cơ quan Thương mại và Phát triển doanh nghiệp New Zealand

Te Taurapa Tūhono | New Zealand Trade and Enterprise (NZTE) là Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp của chính phủ New Zealand. Nhiệm vụ của chúng tôi là hỗ trợ các nhà xuất khẩu phát triển một nền kinh tế hiệu quả, bền vững và toàn diện. Chúng tôi làm việc với tất cả các loại hình doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, bao gồm các nhà sản xuất thực phẩm, quỹ tín thác đất đai và con người Māori, các công ty khởi nghiệp công nghệ, nhà cung cấp dịch vụ, nhà sản xuất và hơn nữa.