Agoda tiết lộ quốc tế quan tâm đến du lịch Việt Nam ngày càng tăng 

Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda hôm nay đã công bố Báo cáo Dữ liệu Tìm kiếm năm 2023, nêu bật sự gia tăng đáng kể trong các tìm kiếm du lịch liên quan đến Việt Nam.

Dữ liệu này cho thấy được xu hướng du lịch của du khách quốc tế đến Việt Nam và cả du khách Việt Nam muốn khám phá các điểm đến toàn cầu. Nghiên cứu đã chỉ ra mức tăng trưởng đáng kể lên đến 298% so với cùng kỳ năm trước trong việc tìm kiếm điểm đến tại Việt Nam.

“Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách quốc tế khi việc di chuyển ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Hình ảnh điểm đến Việt Nam tích cực quảng bá tại các thị trường quốc tế. Nhờ các chính sách thị thực được nới lỏng, và hơn nữa là các ưu đãi du lịch tuyệt vời có sẵn mỗi ngày trên Agoda, Việt Nam ngày càng trở nên “nổi tiếng” và hấp dẫn hơn trong mắt du khách nước ngoài”, Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam chia sẻ.

Top 5 quốc gia có lượt tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm có:

  1. Hàn quốc 
  2. Mỹ 
  3. Nhật Bản 
  4. Thái Lan 
  5. Singapore 

Trong khi đó, du khách Việt Nam cũng đang tìm kiếm các điểm đến xa hơn để thỏa mãn đam mê xê dịch của mình, với lượt tìm kiếm điểm đến quốc tế tăng vọt lên tới 45%.

Agoda.png

Top 5 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt Nam:           

  1. Thái Lan 
  1. Singapore 
  1. Hàn Quốc 
  1. Nhật Bản 
  1. Malaysia 

Thủ đô của các điểm đến quốc tế được yêu thích nhất cũng góp mặt trong danh sách năm điểm đến hàng đầu xét theo thành phố. Với Bangkok, Singapore, Seoul, Tokyo và Đài Bắc đứng đầu trong số các điểm đến được ưa thích nhất bởi du khách đến từ quốc gia Đông Nam Á này.

Điều thú vị là tuy du khách Việt Nam tìm kiếm các chuyến du lịch quốc tế tăng lên 45%, nhưng lượt tìm kiếm điểm đến trong nước cũng tăng 17%.

Tại Việt Nam, các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt là:

  1. Thành phố Hồ Chí Minh 
  1. Vũng Tàu 
  1. Đà Nẵng 
  1. Hà Nội 
  1. Đà Lạt 

Trước những dữ liệu này, ông Lâm cho biết: “Các tìm kiếm du lịch đến Việt Nam gia tăng là minh chứng cho sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam đối với khách quốc tế và nội địa. Dữ liệu phản ánh sự quan tâm gia tăng đáng kể đối với các điểm đến quốc tế và  mong muốn khám phá những cảnh quan đa dạng và giàu văn hóa tại chính đất nước Việt Nam.” 

Về Agoda

Là nền tảng du lịch kỹ thuật số, Agoda mang đến cho khách yêu thích khám phá thế giới những ưu đãi giá tốt ngay trên hệ thống mạng lưới của mình khi kết nối hơn 3,9 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng trên toàn thế giới, các hãng bay, dịch vụ đưa đón sân bay và nhiều ưu đãi khác. Agoda.com và ứng dụng di động Agoda tích hợp tùy chọn 39 ngôn ngữ và có bộ phận khách hàng hoạt động hỗ trợ xuyên suốt 24/7.           

Đặt trụ sở tại Singapore, Agoda là thành viên của Booking Holdings (Nasdaq: BKNG) và hiện có hơn 6.700 nhân viên hoạt động tại 31 quốc gia. Agoda luôn nỗ lực tận dụng công nghệ hàng đầu trên thị trường nhằm giúp việc du lịch trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. 

Nguồn: Agoda