Cải thiện sức khỏe tinh thần theo 4 bước

Bạn có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của mình. Hãy thử 4 bước sau để giúp bạn cảm thấy tích cực hơn và có thể tận hưởng tối đa cuộc sống lành mạnh.

1. Kết nối với người khác

Những mối quan hệ tốt rất quan trọng cho sức khỏe tinh thần của bạn. Bởi vì những mối quan hệ tốt này giúp bạn có cảm giác thân thuộc, được yêu thương và nâng cao giá trị bản thân. Ngoài ra các mối quan hệ tốt cũng giúp cho bạn có cơ hội chia sẻ những trải nghiệm, những kinh nghiệm tích cực của bản thân cho người khác.

Kết nối với mọi người bạn nhận được sự hỗ trợ về mặt cảm xúc và ngược lại cũng hỗ trợ người khác.

Suc-khoe_2-1.jpg

2. Hoạt động thể chất

Hoạt động tích cực không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất, thể lực của bạn mà còn tốt cho sức khoẻ tinh thần. Nhiều bằng chứng cũng cho thấy hoạt động thể chất cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn bằng cách: nâng cao tính kỷ luật của bạn, giúp bạn đặt ra mục tiêu hoặc thách thức và nỗ lực đạt được chúng. Tạo ra những thay đổi hóa học trong não có thể giúp thay đổi tâm trạng của bạn một cách tích cực.

3. Học các kỹ năng mới

Học các kỹ năng mới cũng có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn bằng cách: tăng cường sự tự tin và nâng cao lòng tự trọng, giúp bạn xây dựng ý thức về mục đích, giúp bạn kết nối với người khác.

Một số việc bạn có thể thử để học thêm các kỹ năng mới: học một món ăn mới, nhận một trách nhiệm mới tại nơi làm việc hay học một ngôn ngữ mới…

Suc-khoe_1.jpg
Học một kỹ năng mới tốt cho sức khoẻ tinh thần

4. Hãy cho đi

Những hành động cho đi và tử tế có thể giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn vì: tạo ra cảm giác tích cực và cảm giác được khen thưởng, mang lại cho bạn cảm giác sống có mục đích và có giá trị bản thân, giúp bạn kết nối và làm quen với nhiều người.

Hãy tích cực thực hiện các hành động tử tế nhỏ, thường ngày rồi nâng cao thành những hành động lớn như tham gia các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện trong cộng đồng và tại địa phương.

Một số ví dụ về những điều bạn có thể làm bao gồm: nói lời cảm ơn, hỏi thăm bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp, lắng nghe người khác. Dành thời gian cho bạn bè, người thân, hoặc giúp đỡ những việc nhỏ cho hàng xóm. Giúp đỡ tại bệnh viện, trường học, viện dưỡng lão…

Theo NHS