Agoda tiết lộ lượt tìm kiếm tăng 33% sau khi thời hạn thị thực điện tử được nâng lên 90 ngày

Sau khi Quốc hội vừa thông qua việc nâng thời hạn e-visa lên 90 ngày cho du khách đến Việt Nam, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda đã công bố dữ liệu tìm kiếm cho thấy số lượt tìm kiếm tăng 33% trong hai tuần ngay sau thông báo.

Được Quốc hội thông qua vào ngày 24 tháng 6 và có hiệu lực từ ngày 15 tháng 8, chính sách đổi mới toàn diện này đã nhận được sự tán thành từ các du khách trên toàn thế giới.

Đứng đầu là mức tăng đáng kể về số lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách đến từ Pháp khi tăng 72% trong hai tuần sau thông báo, so với hai tuần trước đó.

Agoda_1-1.png

Các quốc gia khác bao gồm Hà Lan (45%), New Zealand (41%), Đức (40%) và Mỹ (38%) cũng ghi nhận mức tăng đáng kể về lượt quan tâm du lịch đến Việt Nam.

Lượt tìm kiếm các thị trường theo tỷ lệ gia tăng

%
1 Pháp 72
2 Hà Lan 45
3 New Zealand 41
4 Đức 40
5 Mỹ 38
6 Úc 31
7 Tây Ban Nha 29
8 Vương quốc Anh 19
9 Thụy Sĩ 14
10 Canada 7

Ngay sau khi chính sách e-visa linh hoạt được thông qua, Mỹ đã dẫn đầu về tổng lượt tìm kiếm, vượt qua Úc, Canada và Đức.

Phân tích dữ liệu của Agoda tập trung vào khách du lịch bay chặng dài đến từ Bắc Mỹ, quốc gia khối EU, Úc – New-Zealand vướng phải chính sách visa nghiêm ngặt hơn so với việc nhập cảnh các nước Đông Nam Á khác và rộng hơn là ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Những du khách này thường phải di chuyển bằng các chuyến bay khứ hồi dài và đắt đỏ hơn, khiến họ có xu hướng lên kế hoạch đi nghỉ dài hạn hơn so với du khách đến từ các khu vực gần lân cận.

Các dữ liệu tìm được cho thấy tín hiệu tích cực đối với mục tiêu thu hút 8 triệu khách du lịch của Việt Nam vào cuối năm. Theo báo cáo mới đây của Việt Nam, quốc gia đã đón khoảng 5,57 triệu du khách tính từ đầu năm đến nay.

Dữ liệu của Agoda cho thấy sự linh hoạt và dễ dàng hơn trong các quy trình cấp visa cùng hoạt động quảng bá và tăng cường các chuyến bay kết hợp đã góp phần hiện thực hóa mục tiêu này, mà Ấn Độ là ví dụ điển hình. Sau khi Việt Nam đưa ra chính sách cấp thị thực điện tử (e-visa) cho công dân Ấn Độ, Agoda nhận thấy rằng, Ấn Độ từ vị trí thứ 8 đã vươn lên trở thành thị trường quốc tế có lượng đặt phòng lớn thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau Hàn Quốc.

Agoda-1.png

Về Agoda

Agoda giúp đỡ bất kỳ ai đi đến bất kỳ nơi nào với các ưu đãi giá trị lớn trên mạng lưới toàn cầu gồm 3,6 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng trên toàn thế giới, cộng với các chuyến bay, dịch vụ đưa đón sân bay và nhiều ưu đãi khác. Agoda.com và ứng dụng di động Agoda có sẵn trong 39 ngôn ngữ và được bộ phận hỗ trợ khách hàng 24/7 hỗ trợ.

Có trụ sở ở Châu Á, Agoda là thành viên của Booking Holdings (Nasdaq: BKNG) và có hơn 6.600 nhân viên tại 31 quốc gia, tận tụy tận dụng công nghệ tốt nhất trong phân khúc thị trường để giúp việc đi lại thêm dễ dàng.

Nguồn: Agoda